Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, hy vọng mùa mua sắm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% có động lực từ chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa tìm sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 cửa hàng trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện doanh nghiệp đầu tư thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so với cộng kỳ năm trước và nâng cao 4% so có tháng 9, động lực tới trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so có cộng kỳ năm trước. cội nguồn sụt giảm là do sức tiêu thụ những sản phẩm sử dụng còn yếu, chưa thể phục hồi như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây ngắt quãng hoạt động kinh doanh và tác động tiêu cực đến doanh số những cửa hàng trong khu vực này.

ngoài ra, so có tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở những shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu quý khách ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên một.650 shop. công ty đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa nhắc đến câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực lớn mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị phần, nhưng không phải khuyến mại, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nói câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ tới phổ quát giá thành quản trị khác.

Số liệu MWG phân phối cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã với EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang mang lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trung tâm sản xuất.

Ông trằn buôn bán – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã với khoảng một.650 shop, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên 1.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực thị thành (TP HCM, trung tâm tỉnh), doanh nghiệp sẽ tập trung tối đa để khiến mô phỏng to và vùng thị xã nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo đó, công ty đã khai triển mở cửa hàng BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng shop BHX “5 tỷ” đã nâng cao từ 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong đó 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 thức giấc miền Tây và 5 tỉnh miền Đông. Doanh thu trung bình mỗi shop ngày nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định ko có hiện tượng chia sẻ doanh số giữa những cửa hàng BHX bây giờ có BHX mô phỏng “5 tỷ”.

liên quan đến chi phí tải, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết mổ, cá), MWG đang hướng đến dịch chuyển tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, kỳ vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy bắt đầu từ quý III, mảng này với sự gia nâng cao mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong ấy, số lượng đơn hàng dùng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So mang thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã nâng cao khuôn khổ dùng cho trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành phường và tăng số lượng trọng điểm sản xuất online từ 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tậu hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. bên cạnh đó, việc mở rộng ra vùng thức giấc lại không hiệu quả nên công ty tiêu dùng kho của shop offline. cùng lúc, công ty dùng kênh offline để truyền thông cho việc sở hữu đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng nâng cao 15% so quý III

san sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát phải chăng và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số bắt đầu nâng cao khi vào mùa tậu mua cuối năm. có một số sự chuẩn bị của đơn vị thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV lúc so mang quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Nhận định dù mọi thứ được kiểm soát rẻ như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại không hề là sản phẩm thiết yếu trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy vậy, MWG vẫn đặt chỉ tiêu tăng doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực phát triển thời gian đến, CEO thế giới Di Động san sớt trước đây tổ chức có kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng một.000 xuống 800 nhưng mục tiêu này tạm thời được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, trong khoảng đây tới cuối năm đạt 300 shop và tới năm sau nâng cao lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp khó khăn, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ tiện dụng cho đơn vị kiếm tìm mặt bằng, tăng cường mở rộng để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thí nghiệm thì mô hình ĐMX Suppermini đã mang đến kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

bên cạnh đó, thị trường đã bảo hòa, tổ chức mua cơ hội gia nâng cao thị trường bằng phương pháp tăng sản phẩm độc quyền. hiện tại, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ mang một sản phẩm độc quyền, thời gian tới sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

ngoài ra, đơn vị cũng triển khai mô hình ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện tại khoảng 300 triệu USD/tháng. gần tới, doanh nghiệp sẽ đưa cả mô hình ĐMX qua và kỳ vọng tăng doanh thu lên 1,2 tới 1,5 tỷ đồng. hiện tại số lượng shop ở thị phần này là 15, đến cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 shop thì ko mở thêm do quy mô thị trường ko to.

dự định tới 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la Mỹ, nâng cao 600% so có năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, thấp hơn trong nước và chưa với lời, hy vọng tháng 6 năm sau với lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: